Kế hoạch kinh doanh quần áo hiệu quả cho người mới

ke hoach kinh doanh thoi trang

Bạn đang có ý định mở một cửa hàng quần áo để kinh doanh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Bởi vì, bạn không có kinh nghiệm hay có kiến thức về vấn đề kinh doanh. Nếu vậy, các bạn có thể tham khảo bài viết sau đây của CHUYENBANBUON.VN để có một kế hoạch kinh doanh quần áo hiệu quả nhất.

I. Vì sao nhiều bạn trẻ chọn kinh doanh quần áo để khởi nghiệp?

Có thể nói, quần áo là một trong những mặt hàng thiết yếu không thể thiếu trong đời sống. Và đây là năm lý do chính khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn kinh doanh lĩnh vực này.

  1. Thứ nhất là do thị trường có tiềm năng phát triển. Như các bạn đã biết đấy, quần áo là đồ dùng không thể thiếu của mỗi con người. Đặc biệt, khi đời sống xã hội được nâng cao, thương hiệu lớn, model thời trang trên thế giới du nhập vào nước ta liên tục. Hơn nữa phong cách của quần áo cũng rất đa dạng đã làm thị trường trong nước trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn. Từ đó, tìm kiếm những cửa hàng, shop bán quần áo uy tín chất lượng luôn được khách hàng hướng đến.
  2. Thứ hai, ngày nay có nhiều hình thức kinh doanh. Ngoài việc bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh bằng cách thuê địa điểm để mở shop bán quần áo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phát triển kinh doanh theo hình thức bán hàng online qua mạng, đơn giản mà không tốn nhiều chi phí. Với cách bán hàng online, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn những khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, giảm thiểu chi phí đầu tư, hạn chế rủi ro và không phải tốn tiền thuê mặt bằng. Như vậy, những bạn trẻ có ý định kinh doanh chỉ cần có một bản kế hoạch kinh doanh quần áo thật tốt là đã có thể dễ dàng kiếm được lợi nhuận.
  3. Thứ ba là do đời sống được nâng cao. Hiện nay, trong thời buổi kinh tế phát triển con người không còn phải lo lắng đến cái ăn cái mặc mà thay vào đó họ biết hưởng thụ hơn. Vì vậy, họ sẵn sàng chi ra một khoản tiền lớn để có thể mua được một chiếc áo đẹp và có chất lượng tốt.
  4. Thứ tư là do nguồn hàng phong phú, mẫu mã đa dạng, quần áo được thiết kế và may trên nhiều chất liệu không gây hại cho sức khỏe, thân thiện với môi trường… Tất cả sẽ là một trong những lợi thế tốt giúp việc kinh doanh quần áo dễ dàng tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.
  5. Thứ năm là giá cả hợp lý, tùy vào từng thương hiệu mà mức giá của những sản phẩm quần áo có sự khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thị trường buôn bán quần áo hiện nay có thể thấy mức giá cạnh tranh phù hợp với mức thu nhập của người tiêu dùng. Vì vậy, khách hàng luôn lựa chọn được những sản phẩm có chất lượng tốt phù hợp với túi tiền của mình.

Chính vì những lý do này nên việc lập kế hoạch kinh doanh quần áo luôn được các bạn trẻ quan tâm. Họ muốn được thử sức với lĩnh vực kinh doanh quần áo cho bước đầu khởi nghiệp.

II. Lập kế hoạch kinh doanh quần áo cần quan tâm những gì?

Để việc kinh doanh quần áo được thành công, các bạn cần biết cách lập ra một kế hoạch thật chi tiết và cụ thể để tránh được rủi ro không đáng có. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể lập một bản kế hoạch kinh doanh quần áo hoàn chỉnh.

1. Phân khúc khách hàng

xac dinh phan khuc khach hang cho ban ke hoach kinh doanh quan ao
Xác định phân khúc khách hàng cho kế hoạch kinh doanh quần áo

Bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Họ là ai?

  • Giới tính: phụ nữ hay đàn ông
  • Độ tuổi: già, trẻ hay trung niên
  • Sở thích của họ là gì?
  • Thu nhập của họ là bao nhiêu?

Mỗi một tập khách hàng sẽ có nhu cầu khác nhau, chúng ta cần biết để chọn cho mình đối tượng phù hợp. Ta cần liệt kê các phân khúc mà ta muốn hướng đến,

2. Phân tích khách hàng

  • Hành vi của khách hàng: Khách hàng có những sở thích gì, mua hàng ở đâu, tìm kiếm thông tin trên kênh nào, họ quan tâm đến điều gì.
  • Nhu cầu của khách hàng: Liệt kê các nhu cầu của khách hàng mục tiêu về sản phẩm, dịch vụ
  • Họ mong muốn sản phẩm, dịch vụ chất lượng như thế nào so với giá phải trả: Liệt kê các mong muốn của KH
  • Họ muốn được thêm những gì: khách hàng muốn thêm những gì từ shop của bạn
  • Họ muốn được đối xử như thế nào: những chuẩn mực mà khách hàng muốn công ty được đối xử
  • Nỗi lo nào của khách hàng khi họ mua sản phẩm, dịch vụ: liệt kê những nỗi lo khách hàng khi mua sản phẩm, dịch vụ của công ty
  • Insight của khách hàng: Khách hàng có mong muốn ẩn sâu điều gì khi sử dụng sản phẩm dịch vụ (16 nhu cầu của con người). Cụ thể nhu cầu ẩn sâu của khách hàng

3. Tìm nhà cung cấp

Sau khi tìm hiểu và phân tích được tập khách hàng của mình thì bạn hãy bắt tay vào tìm nhà cung cấp. Các bạn có thể đặt hàng trên các trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc như taobao, alibaba, aliexpress, 1688,… Nếu có điều kiện thì bạn hãy sang tận nơi để nhập hàng.

tim nha cung cap trung quoc
Tìm nhà cung cấp Trung Quốc phù hợp

Tuy nhiên, với những bạn mới bắt đầu thì nên tìm những chợ đầu mối tại Việt Nam như chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm Hà Nội, chợ Tân Bình, An Đông, Bến Thành,… ở thành phố Hồ Chí Minh để tiết kiệm chi phí. Sau này nếu buôn bán phát đạt thì có thể đi Trung Quốc sau.

Đặc biệt, tìm những nhà cung cấp luôn cập nhật xu hướng thời trang mới để tránh tình trạng bị lỗi thời và không bán được. Như vậy, bạn mới giữ được chân khách hàng.

4. Kênh phân phối

Hiện tại có hai kênh phân phối chính cho bạn lựa chọn đó là bán tại cửa hàng và bán hàng online.

  • Nếu bạn có kha khá vốn thì hãy tìm mặt bằng nơi đông dân cư, lượng người qua lại đông đúc để thuê mặt bằng.
  • Nếu bạn có ít vốn thì hãy sử dụng kênh online như facebook, zalo, các kênh thương mại điện tử shopee, lazada, sendo,…
  • Bạn có thể lập trang web riêng đăng bán sản phẩm trên đó. Sử dụng SEO, Google Adword để quảng bá sản phẩm của bạn trên google

5. Chiến lược Marketing

Có một số chiến lược phổ biến hiện này để bạn có thể chọn. Hãy chọn lấy một hoặc hai chiến lược hoặc có thể kết hợp các chiến lược để cạnh tranh tốt hơn so với đối thủ.

  • Chiến lược sản phẩm: sản phẩm của bạn sẽ khác biệt hoặc làm tốt hơn đối thủ như thế nào để thỏa mãn nhu cầu khách hàng
  • Chiến lược giá: giá của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ như thế này cảm thấy họ nhận được nhiều hơn so với đối thủ
  • Chiến lược kênh phân phối: chọn kênh phân phối để khách hàng dễ dàng mua được sản phẩm dịch vụ của công ty so với đối thủ
  • Chiến lược thương hiệu: chọn 1 định vị trong tâm trí khách hàng mà đối thủ chưa chiếm hay làm chưa tốt. Chọn nhận diện thương hiệu khác biệt so với đối thủ (Tên, logo, màu sắc, sologan, màu sắc, biểu tượng, tuyên bố, bao bì sản phẩm)
  • Chiến lược Promotion: đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và thu hút khách hàng hơn so với đối thủ (Chiết khấu cao, quà nhiều, chiết khấu cao, ưu đãi cho khách hàng quen, thẻ thành viên) Chọn các kênh truyền thông mà đối thủ chưa làm hoặc làm chưa tốt để tập trung nguồn lực

==> Bạn có thể đọc thêm: Chiến lược kinh doanh quần áo online

Không có bản kế hoạch kinh doanh nào là hoàn hảo 100%. Hãy làm và chỉnh sửa cho phù hợp với mình. Tuy nhiên với những gợi ý ở trên thì ho vọng các bạn sẽ tự lập cho mình một kế hoạch kinh doanh quần áo hoàn chỉnh. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *